Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Chuyên gia nhận định về dòng sữa HMO trên thị trường hiện nay

Theo nghiên cứu cho thấy HMO là đại dưỡng chất nhiều thứ ba trong sữa mẹ chỉ sau chất béo và carbohydrate (lactose), dưỡng chất đặc biệt này đóng vai trò nền tảng đối với hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ.
Thông tin thêm:  Công dụng sữa HMO? Chuyên gia nhận định gì về sữa HMO?
HMO là tên viết tắt của "Human Milk Oligosaccharides là các carbohydrates ko tiêu hóa được, sở hữu phần lớn trong sữa mẹ. Những nghiên cứu chuyên sâu về HMO và các nghiên cứu khác cho thấy HMO hoạt động như prebiotics trong sữa mẹ và còn hơn thế nữa".

Sữa mẹ chứa rất nhiều oligosaccharide cấu trúc đa dạng, được gọi chung là oligosaccharides sữa mẹ (HMOs), đại diện cho thành phần rắn lớn thứ ba của sữa mẹ sau lactose và lipid. So sánh với sữa mẹ, sữa bò chứa hàm lượng oligosaccharide tương đối thấp với sự đa dạng về cấu trúc hạn chế.

Công dụng sữa HMO
Nghiên cứu mới nổi đã cho thấy rằng HMO là cực kỳ quan trọng trong việc tăng cường sự phát triển của hệ vi khuẩn đường ruột của trẻ sơ sinh, cũng như hỗ trợ bảo vệ miễn dịch ở trẻ bú sữa mẹ. Do đó, HMO đại diện cho một thành phần quan trọng của dinh dưỡng trẻ sơ sinh. Nhiều nghiên cứu trong quá khứ đã kết luận rằng trẻ sơ sinh bú sữa mẹ có tỷ lệ nhiễm trùng thấp hơn, bao gồm nhiễm trùng đường hô hấp, so với những trẻ được cho ăn sữa bột.

Mặc dù sự an toàn và hiệu quả của HMO là một thành phần có thể có của sữa bột đã được thiết lập trong các nghiên cứu tiền lâm sàng, dữ liệu lâm sàng liên quan đến sự an toàn và ảnh hưởng của việc bổ sung HMO đối với sự tăng trưởng và khả năng dung nạp của trẻ.

Một thử nghiệm lâm sàng gần đây được tiến hành chung giữa các nhóm nhi khoa tại các trường đại học ở Palermo, Ý và Hasselt, Bỉ đặt ra để đánh giá trẻ được cho ăn sữa công thức có bổ sung hai loại HMO. Hai HMO được thêm vào công thức là 2'fucosyllactose (2'FL) và lacto-N-neotetraose (LNnT), là hai trong số 10 oligosaccharide phong phú nhất được tìm thấy trong sữa mẹ. Mục tiêu chính của nghiên cứu là đánh giá sự phát triển của trẻ được cho ăn sữa bột bổ sung HMO. Mục tiêu thứ yếu bao gồm việc đánh giá các biện pháp nhân trắc, dung nạp GI và các mẫu hành vi, cũng như bệnh suất thông qua 12 tháng tuổi. Nghiên cứu đã chứng minh sự tăng cân tương đương trong các nhóm Thử nghiệm và Kiểm soát và tăng trưởng theo các tiêu chuẩn tăng trưởng của WHO thông qua 12 tháng tuổi. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng công thức thử nghiệm bổ sung với HMO được dung nạp tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét