Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Con đường khởi nghiệp gian nan của CEO Trần Quý Thanh

Con đường đầy gian nan và những bài học kinh nghiệm của doanh nhân Trần Quý Thanh


Khi mới 9 tuổi đầu, ông Thanh đã trở thành đứa bé không cha, không mẹ và được đưa vào trại trẻ mồ côi mặc dù bản thân ông sinh ra trong 1 gia đình khá giả có cả cha lẫn mẹ. Trong suốt 6 năm ở đó, ông phải trải qua một cuộc sống gò ép với sự quản thúc nghiêm ngặt của các bảo mẫu người Pháp. Có những khi do ẩu đả với bạn bè, ông bị nhốt cả đêm trong chuồng lợn. Chính những ngày khó khăn gian khổ tại trại trẻ mồ côi đã hình thành nên tính cách cứng rắn cho cậu bé Trần Quý Thanh sau này. Hình ảnh đó có lẽ ông sẽ không bao giờ quên và ông đã tự nhủ với bản thân rằng muốn tồn tại thì phải chiến đấu và chiến đấu đến cùng.



Chân dung CEO Trần Quý Thanh 


Ông luôn nhắc nhở nhân viên của mình rằng ở bất kì thời điểm nào, lĩnh vực nào cũng phải biết phấn đấu, phấn đấu để tồn tại và đôi khi nó là sự đấu tranh cho sự sống còn.Có lẽ những lúc khó khăn nhất dù là vất vả nhưng lại giúp con người ta kiên cường và biết phấn đấu hơn.Vị doanh nhân tài ba Trần Quý Thanh cho rằng muốn thành công, ta luôn phải tạo ra sự khác biệt, cũng chính vì dám tạo sự khác biệt trong kinh doanh nên ông Trần Quý Thanh mới có thể đưa thương  hiệu Việt cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu nổi tiếng của quốc tế. 


Nỗ lực không ngừng nghỉ trong chiến lược kinh doanh, ông Thanh luôn lấy con đường học vấn làm bước đệm cho sự thành công của mình.Và đây cũng là lí do vì sao dù đã quá thành công với sự nghiệp, vị chủ tịch đáng kính vẫn tiếp tục học tập và minh chứng cho sự cố gắng này là tấm bằng tiến sĩ quản trị kinh doanh của trường Soutern California University.



Một ngày của ông Thanh, ngoài 8 tiếng trong phòng làm việc, ông dành số thời gian còn lại cho những trang sách.Kiến thức luôn là một sự đầu tư tiềm năng và không bao giờ lỗ vốn.Sự hiểu biết cùng với vốn kiến thức nền tảng luôn là yếu tố quan trọng để quyết định xem bạn có thành công hay không.Có lẽ cũng nhờ sự nỗ lực tìm tòi và ham học hỏi này mà ông Thanh luôn làm mới những sản phẩm của mình.

Ngoài việc cung cấp cho thị trường các loại uống giải khát, doanh nhân Trần Quý Thanh Tân Hiệp Phát luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới các sản phẩm trà thảo mộc có lợi có sức khỏe.Đây cũng thể hiện phần nào sự nỗ lực của ông hướng về cộng đồng để mang những thức uống bổ dưỡng đến tay người tiêu dùng Việt.Để nổi bật giữa sự cạnh tranh gay gắt của hàng ngàn doanh nghiệp, nhân viên nỗ lực 1 thì người thuyền trưởng phải làm việc gấp 9 gấp 10 lần.

Nếu bạn không làm được như vậy thì đừng thắc mắc tại sao bạn không được giống như họ.





Những sản phẩm khẳng định thương hiệu Tân Hiệp Phát 

Và doanh nhân Trần Quý Thanh chính là minh chứng cho điều ấy.Thành công không bao giờ phụ người biết cố gắngBởi những nỗ lực không tưởng, Chủ tịch Trần Quý Thanh và Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã nhận được sự bù đắp xứng đáng.Tập đoàn Tân Hiệp Phát bước những bước đi đầu tiên ở lĩnh vực sản xuất bia năm 1994.Và đây cũng chính là thời điểm, danh nghiệp này được xem như là nhà sản xuất đồ uống tư nhân lớn nhất Việt Nam với sự góp sức của khoảng 5.000 cán bộ công nhân viên trên toàn quốc.Với đà phát triển như vậy, sản phẩm mà công ty tung ra thị trường chiếm từ 20 đến 30% thị phần cả ở trong nước và quốc tế.


Bằng vốn kiến thức và sự hiểu biết của mình, ông Thanh đã tạo ta một bước chuyển mình cho tập đoàn với sản phẩm Number One – cái tên đã vượt mặt cả thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế Red Bulls. Tiếp đó là dấu ấn ngoạn mục mang tên Trà xanh không độ và sau đó là Trà thảo mộc Dr. Thanh. Những vượt trội ấy đã đem về cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát những khoản doanh thu choáng ngợp với mức tăng trưởng 40% mỗi năm.Và hiện Tân Hiệp Phát đang có tên trong danh sách ba công ty dẫn đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống đóng chai.

Trong hai năm 2012 và 2013, Chủ tịch Tân Hiệp Phát Trần Quý Thanh đã cho xây dựng và đưa vào hoạt động ba nhà máy nước giải khát tại Hà Nam, Quảng Nam và Hậu Giang. Năm 2014, Tập đoàn Tân Hiệp Phát chính thức trở thành đối tác chiến lược của AJE – một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này. Với tầm nhìn chiến lược của mình, doanh nhân Trần Quý Thanh dường như vẫn chưa hài lòng với những gì đã đạt được nên ông đã đặt ra mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD trong thời gian tới.


Với ông, hôm nay phải tốt hơn hôm qua và không bằng ngày mai, câu nói ấy chính là động lực cho hơn 5000 nhân viên của Tân Hiệp Phát không ngừng cố gắng, sáng tạo để tạo ra các giá trị mới cống hiến cho sự phát triển của xã hội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét