Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Tham vọng vươn ra toàn cầu của ‘Vua trà’ Việt Trần Quí Thanh


Doanh nhân Trần Quí Thanh, ông chủ Tân Hiệp Phát đặt mục tiêu sản xuất ba tỷ lít đồ uống năm 2023, đồng thời xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ và các nước khác trong tương lai. Đưa thương hiệu trà Dr. Thanh vươn ra toàn cầu.

Trên một bài viết vừa đăng tải trên mục Kinh doanh hôm 31/1, BBC nhận xét doanh nhân Trần Quí Thanh là một nhân vật nhiều sắc thái.




Mỗi năm công ty đồ uống Tân Hiệp Phát do ông sở hữu đều tổ chức một chương trình gala truyền hình phát sóng trên toàn quốc hình ảnh một doanh nhân 64 tuổi hát trên sân khấu cùng các ngôi sao nhạc pop, ban nhạc Rock và những người nổi tiếng khác.

THP bán hơn một tỷ lít đồ uống mỗi năm bao gồm trà xanh, trà thảo mộc, nước tăng lực, nước khoáng và sữa đậu nành tại thị trường nội địa và xuất khẩu đi 16 quốc gia. Ông mong muốn sẽ tăng gấp ba lần sản lượng trong vòng 5 năm tới, nhắm vào các thị trường Mỹ và một số nước khát.

Vị doanh nhân này từng có 6 năm sống trong trại trẻ mồ côi khi mẹ mất vì tai nạn ôtô năm 1962. Lúc đó, ông 9 tuổi. Giống như nhiều người dân thời điểm đó, khi trưởng thành, ông sống trong lòng một Việt Nam mang nhiều di chứng, thương tích chiến tranh.

Lớn lên cùng những năm tháng khó khăn của đất nước, ông Thanh được tôi luyện trong gian khó đủ để tuyên bố “không bao giờ sợ hãi” trước bất cứ những thách thức nào đến từ thế giới kinh doanh. Ông Thanh còn cho biết đối với ông cuộc sống chính là những thử thách và nếu bạn đủ can đảm chịu khó tìm đường vượt qua nó thì bạn sẽ mãi mãi là người thành công. Thành công không phải ở xa mà nó chỉ đến với người có tâm huyết tìm đến nó.

Xem thêm:

Ra mắt cuốn sách chuyện Nhà Dr. Thanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét