Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Những lý do không nên tặng quà 20/11 cho thầy cô giáo


Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 từ lâu đã trở thành ngày tri ân Thầy cô giáo. Vào dịp này các thế hệ học sinh thường tặng Thầy cô của mình những món quà nhằm bày tỏ lòng biết ơn và sự kính trọng của mình dành cho những người đã truyền đạt kiến thức cho mình. Những món quà ấy có thể là bông hoa, tấm thiệp hoặc cũng có những món quà đắt tiền lên đến hàng triệu đồng. Gần đây trên mạng xã hội đang xuất hiện những tranh cãi xung quanh vấn đề quà tặng 20/11 cho cô giáo.



Sau đây là những lý do không nên tặng quà cho thầy cô giáo ngày 20/11:

 Quà tặng 20/11 cho cô giáo là  tạo thêm gánh nặng


Với tâm lý mong muốn con cái của mình học tốt, được Thầy cô quan tâm nhiều hơn nên vào ngày 20/11 hằng năm các bậc phụ huynh ra sức suy nghĩ, lựa chọn quà tặng 20/11 cho cô giáo, thầy giáo. Nhiều người còn không ngại chi ra hàng triệu đồng để mua quà 20/11 nhằm "lấy lòng" Thầy cô của con mình. Nhưng sự quan tâm quá mức ấy đã vô tình tạo thêm gánh nặng cho giáo viên.



Một giáo viên chia sẻ kỷ niệm dở khóc dở cười của mình vào ngày 20/11: 

Số là cô giáo này mới ra trường được phân công làm chủ nhiệm lớp 3. Năm ấy, đúng ngày 20-11 phụ huynh đến nhà tặng cho một bộ áo dài và một phong bì 200 ngàn nói để cô may áo dài mặc đi dạy. Lúc đầu, cô giáo cũng ngại nên nhất quyết không nhận. Vị phụ huynh cứ năn nỉ: "Công cô dạy bé học hành cả năm trời. Món quà này chẳng đáng là bao, mong cô nhận cho tôi vui. Giờ cũng trót mua mà trả lại không được. Chúng tôi tự nguyện cô ngại điều gì?”.

Thấy vị phụ huynh nói có vẻ chân tình nên cuối cùng cô giáo cũng nhận.


Cuối năm, khi thấy con mình không nằm trong danh sách những học sinh được phần thưởng. Vị phụ huynh đã gọi điện chất vấn: “Đóng góp gì của nhà trường tôi đều tham gia nhiệt tình. Ngày lễ tết cũng quan tâm thầy cô chu đáo. Vậy mà cuối năm tại sao con tôi lại không được khen thưởng?”




Và kể từ đó, cô giáo trẻ này nói: “Em chẳng bao giờ dám nhận quà từ phụ huynh nào cả cho lòng nhẹ nhàng. Bởi thế, em rất sợ đến ngày 20-11, năm nào cũng phải nói dối học sinh cô không có nhà, tắt điện thoại, khóa cổng nhà để không phải khó xử.


Mỗi một đứa trẻ sinh ra và lớn lên sẽ thành công theo những cách khác nhau, có em sẽ học rất giỏi những môn khoa học tự nhiên, có những em sẽ giỏi những môn về xã hội, cũng có những em là thiên tài trong hội họa. Đừng quá ép buộc con mình phải học thật giỏi, hãy để con bạn trưởng thành thật vui vẻ với khả năng của chúng. 


Không cần thiết phải là những món quà đắt tiền, quà tặng 20/11cho cô giáo như một bông hoa, tấm thiệm chúc mừng, những lời thăm hỏi từ thế hệ học trò cũ đã là những món quà vô gái đối với Thầy cô trong ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Xem thêm: 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét