Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Những sai phạm trong sản phẩm Nanocare dạ dày tá tràng


Thành phần của thực phẩm chức năng Nanocare dạ dày tá tràng

-Theo thông tin của công ty CP Khoa học Kỹ thuật Bách khoa cung cấp thì sản phẩm TPCN Nanocare dạ dày tá tràng gồm những dược liêu quý như Cam Thảo Bắc, Bồ Công Anh, Khổ Sâm, Khôi Tía, Hoàng Liên và Nano Curcumin ( từ nghệ ) được chiết xuất thành các hoạt chất sinh học dưới dạng Nano giúp khả năng hấp thụ chúng vào cơ thể tăng lên gấp nhiều lần so với những chiết xuất thông thường. Ngoài ra công ty còn cung cấp thêm những thông tin như:

 Viên uống Nanocare là sản phẩm sáng chế độc quyền của Đại Học Bách Khoa Hà Nội dựa trên nghiên cứu và tư vấn từ Viện Hàn Lâm Khoa Học Và Công Nghệ Việt Nam.

- Nanocare cho hiệu quả nhanh gấp 42 lần thuốc trị liệu thông thường nhờ chiết xuất thiên nhiên 100% trên công nghệ Nanocurcumin.

- Giúp điều trị hiệu quả viêm loét dạ dày, viêm đại tràng cấp và mãn tính.

- Sản phẩm Đông Y nhưng có dạng viên nang giống tân dược, dễ uống, dễ sử dụng.

Để tăng độ tin cậy của người tiêu dùng, trên trang web của công ty còn cung cấp hình ảnh giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm nhưng lại không hề nhắc đến giấy phép chứng nhận lưu thông sản phẩm Nanocare dạ dày tá tràng trên thị trường. 

Càng tìm hiểu thì càng thấy "nhập nhèm"


Văn phòng của Công ty CP Khoa học Kỹ thuật Bách Khoa trên đường Nguyễn Hiền

Theo giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm do Cục an toàn thực phẩm thuộc Bộ y tế cấp thì phân xưởng sản xuất thực phẩm chức năng của công ty  nằm ở địa chỉ đội 8, xóm Chùa Đồng, xã Dương Liễu (Hoài Đức, Hà Nội). Tuy nhiên, khi đến nơi, PV mới được người dân tại đây cho biết rằng địa chỉ mà PV muốn tìm đến hoàn toàn không có. Theo đó, đội 8 và xóm Chùa Đồng là 2 xóm riêng biệt, hoàn toàn không nằm gần nhau nên đặt 2 địa điểm này vào cùng 1 dòng là rất vô lý.


Việc tìm đến trụ sở kinh doanh chính cũng tương tự như việc tìm đến phân xưởng sản xuất, theo thông tin được ghi trên bao bì sản phẩm và trên website, trụ sở của Công ty CP Khoa học Kỹ thuật Bách Khoa được đặt tại số 1B, nhà 42, phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mà hoàn toàn không cung cấp được địa chỉ chính xác về tên đường.
Việc đặt trụ sở công ty – trụ sở doanh nghiệp đã được quy định rõ trong Luật Doanh nghiệp năm 2014. Theo đó, địa chỉ phải được xác định cụ thể gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Như vậy, có thể thấy, việc Công ty CP Khoa học Kỹ thuật Bách Khoa cung cấp địa chỉ trụ sở như đã nói ở trên chẳng khác nào cố tình đánh đố để người khác không thể tìm thấy.
Vậy giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm mà công ty cung cấp trên website của mình là gải mạo hay do Bộ y tế chưa kiểm tra mà đã cấp phép?
Sản phẩm chưa được cấp phép nhưng vẫn được bày bán vì muốn "Lấy ý kiến khách hàng về chất lượng sản phẩm"
                                                                         
    Hạn sử dụng ghi bên ngoài lọ đựng thuốc có nhiều dấu hiệu bất thường và dễ dàng tẩy xóa. Ảnh: PV

Để làm rõ những thông tin về các sản phẩm này, PV đã liên hệ với Công ty CP Khoa học Kỹ thuật Bách Khoa. Trả lời câu hỏi của PV về việc sản phẩm của công ty là TPCN Dạ dày – Tá tràng Nanocare  đã được cấp phép lưu hành trên thị trường hay chưa, một người tự xưng là nhân viên hành chính của công ty cho biết 2 sản phẩm này vẫn đang trong thời gian chờ cấp phép.
PV tiếp tục đặt câu hỏi về việc các sản phẩm trên chưa được cấp phép nhưng vẫn được bày bán công khai trên thị trường, người này cho biết: "Phía bên công ty chúng tôi đang chờ để được cấp phép 2 sản phẩm này.Trong thời gian đó, chúng tôi đưa sản phẩm ra bên ngoài cho khách hàng dùng để lấy ý kiến về chất lượng sản phẩm".
Cũng trong buổi sáng ngày 6/10, PV tiếp tục liên hệ Công ty TNHH HVNET (đơn vị phân phối chính thức, độc quyền của 2 sản phẩm trên) thì nhận được những thông tin rất bất ngờ.
Cụ thể, khi được hỏi về việc 2 sản phẩm của công ty là TPCN Dạ dày – Tá tràng Nanocare và TPCN Gout Nanocare chưa được cấp phép lưu hành trên thị trường nhưng phía Công ty TNHH HVNET vẫn nhận phân phối, bán lẻ sản phẩm tại 3 cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng và TP. Hà Nội với giá bán cắt cổ, đại diện HVNET cho biết.
"Đúng là trước đây chúng tôi đã nhận phân phối độc quyền 2 sản phẩm trên. Tuy nhiên, do phía Công ty CP Khoa học Kỹ thuật Bách Khoa không xin cấp được giấy phép cho 2 sản phẩm này nên chúng tôi đã tạm dừng cung cấp sản phẩm".
Trả lời câu hỏi về việc cơ sở phân phối sản phẩm của HVNET tại đường Lê Trọng Tấn (Hà Nội) vẫn tiến hành bán sản phẩm này vị này thông tin. "Chắc do anh em ở cơ sở thấy hàng còn tồn nhiều nên cố bán cho hết chứ chúng tôi đã có thông báo không bán 2 sản phẩm này nữa rồi".
Ngược lại với câu trả lời của đại diện HVNET, buổi sáng ngày 6/10, PV tiếp tục liên hệ theo số điện thoại và đặt hàng 2 sản phẩm này thì vẫn được nhân viên tư vấn về sản phẩm và hướng dẫn cách đặt hàng qua mạng. Điều này diễn ra ở cả 3 chi nhánh phân phối của HVNET ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.
Địa chỉ trụ sở chính cung cấp không rõ ràng, địa chỉ phân xưởng sản xuất không có thật, chưa có giấy phép lưu thông nhưng đã được bày bán trên thị trường để  " lấy ý kiến khách hàng về chất lượng sản phẩm", giá bán không đồng nhất, với những lý do đó có phải sức khỏe và lợi ích của người tiêu dùng đang bị xâm phạm?













0 nhận xét:

Đăng nhận xét