Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Vị thần nào bảo trợ cho chòm sao Bảo Bình ?

Nếu bạn thuộc cung Bảo Bình thì nữ thần Hera chính là nữ thần bảo hộ của bạn. 9 Bao Binh 1Hera là chị và cũng là vợ chính của thần tối cao Zeus. Hera là nữ thần của hôn nhân, thần bảo trợ cho cuộc sống gia đình, cho sự thánh thiện và bền vững của nó. Hera là vợ của thần Zeus và, cũng như chồng, có toàn quyền thống trị của một vị nữ hoàng trên đỉnh Olympus. Tương đương của thần này trong thần thoại La Mã là Juno.

Khi Hera được nhả ra từ miệng của Cronus, Rhea đã đem nàng đến chỗ của thần Oceanos ở nơi tận cùng Trái Đất giao cho nữ thần Tethys nuôi dưỡng. Hera sống một yên bình một thời gian dài xa đỉnh Olympus, cho đến khi Zeus tình cờ nhìn thấy nàng trong một chuyến du hành.

Vị thần sấm sét vĩ đại vừa nhìn thấy nàng đã đem lòng yêu quý và quyết định bắt cóc nàng về làm vợ (tương truyền rằng Zeus đã nhiều lần ngỏ lời nhưng Hera đều cự tuyệt. Zeus quyết định biến thành một con chim sẻ gẫy cánh sau cơn mưa. Hera vì thương hại con chim nên đã ôm nó mà không hề hay biết đó là Zeus. Thần bèn hiện hình và cưỡng bức Hera, buộc nàng phải lấy mình).

Các vị thần đã làm cho họ một đám cưới thật linh đình. Nữ thần cầu vồng Iris cùng các nữ thần Duyên Dáng mặc cho Hera bộ váy áo đẹp nhất, 9 Bao Binh 2làm cho nàng đẹp lộng lẫy và rạng rỡ hẳn lên giữa các thần trên núi Olympus, nữ thần Đất Gaia ban cho nàng vườn táo vàng quý giá làm món quà cưới.

Nữ thần Hera ủng hộ cho tình yêu tự do và sự dũng cảm. Bà bảo vệ cho hạnh phúc của những đôi lứa đã gắn bó với nhau bằng lễ kết hôn, trông nom và săn sóc đến việc sinh nở con cái của những đôi vợ chồng để có thế hệ sau nối tiếp thế hệ trước, đời đời bất diệt.
Bà cũng là vị thần bảo vệ cho những bà mẹ vừa mới sinh nở và những trẻ sơ sinh mới cất tiếng khóc chào đời. Người Hy Lạp xưa kia thường cầu khẩn Hera phù hộ cho gia đình được đầm ấm, nhiều con đông cháu.

Nữ thần Hera có vẻ đẹp lộng lẫy và dáng vẻ uy nghiêm, phong thái đường bệ, kiêu kỳ. Với quyền uy to lớn trong tay, bà khiến tất cả phải cúi đầu nể sợ. Tuy nhiên nữ thần Hera cũng tượng trưng cho sự hống hách, hay ghen tỵ và hay thay đổi. Hera sẵn sàng chống lại những đam mê của chồng và làm theo ý thích của mình.

Vì thế, những ai sinh ra trong tháng này thường có vẻ đẹp rạng rỡ, trí tuệ sắc sảo. Họ độc lập trong suy nghĩ, ý chí kiên cường. Họ táo bạo, dũng cảm và kiên trì trong mọi việc. Cá tính, mạnh mẽ và có khả năng lãnh đạo chính là những điểm mạnh của họ. Tuy nhiên họ cũng có những nhược điểm như nóng nảy, bướng bỉnh, cố chấp và hay ghen tị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét