Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Những sự thật thú vị về Halloween mà bạn chưa biết


Từ lâu lễ hội halloween tại Việt Nam đã trở nên khá quen thuộc với giới trẻ Việt, ngoài được biết đến là một lễ hội hóa trang thì còn những điều thú vị về halloween có thể bạn chưa biết.

1. Lễ hội Halloween ở Mỹ


Đứng ngay sau Lễ Giáng sinh, Halloween là ngày lễ thương mại lớn thứ hai tại Mỹ: người Mỹ chi tiêu khoảng 6,9 tỷ đô la vào ngày Halloween, trong đó 2.08 tỳ USD dành cho kẹo, phần còn lại dành cho trang phục và các bữa tiệc. Một khoản đáng ngạc nhiên cũng được đầu tư vào trang phục Halloween cho vật nuôi. Một người Mỹ trung bình ăn khoảng 3,4 pound kẹo Halloween, trong đó trẻ em tiêu thụ khoảng 7000 calo chỉ trong đêm halloween. 

2. Quả bí ngô Halloween 




Bí ngô và Halloween thường gắn liền với nhau giống như kẹo và Halloween: Khắc bí ngô vào ngày Halloween không chỉ là một trò vui, mà nó còn được tin rằng sẽ xua đuổi tà ma. Quả bí ngô nặng nhất thế giới được trồng trong một khu vườn ở Thụy Sĩ: Nó nặng tới 2.096 pound – tương đương một chiếc xe hơi nhỏ.

3. Trò chơi trick-or-treating


Các em nhỏ và thiếu niên, hóa trang với áo quần và mặt nạ hình ma quỉ, rồi cầm lồng đèn đi từ nhà này sang nhà khác trong xóm, gõ cửa và nói "trick or treat." Câu này có nghĩa là: "Nếu muốn chúng tôi không chơi xấu thì hãy đãi chúng tôi cái gì đi." Thông thường những người láng giềng luôn luôn muốn tránh việc "trick" nghĩa là chơi đòn đánh lừa nên thường tiếp đón  chúng bằng kẹo. Thường những nhà nào không đón tiếp chúng bằng kẹo thì sẽ bị chơi khăm bằng cách bị ném giấy vệ sinh lên mái nhà.
Lừa hay lộc (trick-or-treating) thực sự chỉ dành cho trẻ em: Một số thành phố tại Mỹ thậm chí còn đi xa tới mức cấm trẻ em trên 12 tuổi làm việc này. Tại nhiều nơi khác, các thanh niên nào cố tình làm trò lừa hay lộc có thể phải đối mặt với án phạt lên đến 1000 đô la.

4. Phù thủy trong lễ hội halloween 





Thuật ngữ "witch" có nghĩa là "phù thủy", đáng ngạc nhiên là từ này bắt nguồn từ thuật ngữ "wicce" trong tiếng Anh cổ có nghĩa là "Người phụ nữ khôn ngoan".

Theo truyền thuyết, bạn sẽ nhìn thấy một phù thủy vào lúc nửa đêm nếu như mặc đồ ngược từ trong ra ngoài và đi giật lùi vào đêm Halloween. Thời gian trước, nếu ai đã trót hóa trang thành phù thủy trong lễ hội Halloween thì phải nhất định dẫn theo một con mèo mun. Vì nhiều người tin rằng, mèo mun chính là thuộc hạ thân cận với phù thủy. Chính vì thế tại nhiều quốc gia mèo đen được xem là điềm gở, nhưng ở Anh thì ngược lại, người Anh cho rằng mèo đen mang đến may mắn còn mèo trắng thì mang đến xui xẻo.




 




0 nhận xét:

Đăng nhận xét