Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Gửi con gái sắp lên xe hoa: Giữ người đàn ông giống như giữ một sợi dây

Giữ một người đàn ông, giống như giữ một sợi dây, kéo căng thì đứt, chùn tay thì rơi - con có đủ thăng bằng - con sẽ là người hạnh phúc.



Bức thư gửi con gái sắp lên xe hoa hây bão mạng. Ảnh minh họa

Con gái thân thương của mẹ!

Vậy là ngày mai con sẽ bước qua đò, cuốn sách cuộc đời con sẽ mở sang một trang mới. Trước khi con gái đi lấy chồng, người mẹ nào cũng sẽ trải qua những giây phút dài nhất của cuộc đời với rất nhiều hạnh phúc và cũng rất nhiều ưu tư, lo lắng giống như mẹ lúc này.

Mọi người thì vẫn nói, con gái đi lấy chồng thì con vẫn là con gái bố mẹ, có khác gì đâu. Nhưng mẹ biết, khi những người con gái bước qua cánh cửa chứa đầy kỷ niệm bé thơ mà cô gắn bó, cô đã không còn thuộc về ngôi nhà ấy nữa, dù thế nào - cuộc đời của cô cũng đã thành một mảnh đời riêng, không còn thứ keo nào có thể gắn kết cô vào với những mảnh ghép của ngôi nhà và những ký ức cô từng nắm giữ.

Vậy nên, trước giờ phút con thuộc về vòng tay một người đàn ông khác, người từ nay sẽ lo lắng và chăm sóc con thay bố mẹ, mẹ chỉ muốn nói với con đôi lời.

Con gái ạ!

Trái tim người đàn ông giống như cái động không đáy. Phụ nữ vì yêu mà muốn bước vào tận sâu trong cái động ấy. Nhưng là, càng bước càng thấy hun hút, hoang mang và hoảng sợ rồi tự mình chết đuối lúc nào chẳng biết. Hạnh phúc của người phụ nữ đơn giản lắm. Đừng nên tham lam và đòi hỏi ở người đàn ông tình yêu trọn vẹn và tuyệt đối.

Một người đàn ông tốt và yêu thương con, không phải là người đàn ông sẽ mở toang cánh cửa trái tim mình để con có thể nhòm vào đó, nhìn thấu rõ tâm can. Đàn ông chỉ cho con thấy tình yêu bằng miệng, là đàn ông bỏ đi. Miệng nói thì gió bay, những kẻ rơi nước mắt vì tình yêu, những kẻ luôn miệng sống chết vì tình yêu, sẵn sàng vứt bỏ cả mạng sống mình vì tình yêu là những kẻ không thể và sẽ không bao giờ là chỗ dựa tin cậy và bền vững.

>> Bà bầu ăn gì để con thông minh và khỏe mạnh từ trong bụng mẹ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét