Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Muốn 'phá hỏng' cuộc đời một đứa trẻ, đơn giản thôi: Hãy cho chúng chiếc Smartphone cả ngày

Một vị phụ huynh có trách nhiệm với con cái sẽ không cầm điện thoại trên tay suốt cả ngày, nếu không những gì mà bạn bỏ qua sẽ không chỉ là tuổi thơ tươi đẹp của con cái bạn.

>> Với một nắm lá diếp cá, mẹ có thể 'xử lý' nhiều bệnh vặt cho trẻ


Trong thời buổi hiện nay không chỉ có người lớn không thể sống thiếu điện thoại mà đến cả con trẻ cũng đang ngày giờ chúi mặt vào điện thoại. Trong quán nước, nhà hàng, xe bus, các nơi công cộng… đều có thể nhìn thấy bóng dáng những đứa trẻ đang "cắm mắt dí mũi" vào chiếc điện thoại. Với những đứa trẻ hiện đại thì tuổi thơ của chúng chính là các sản phẩm điện tử: Smartphone, Ipad...

Mỗi lần nhìn thấy những đứa trẻ cầm chiếc điện thoại còn to hơn cả lòng bàn tay mình để nghịch, tôi lại chột dạ. Bởi sự nguy hại khi để trẻ tiếp xúc với điện thoại quá sớm không hề đơn giản như những gì chúng ta tưởng tượng.

1. Cản trở sự phát triển

Trẻ con thường xuyên tiếp xúc với điện thoại sẽ khiến một lượng lớn bức xạ điện từ, ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ. Ngoài ra, trẻ con thường xuyên sử dụng điện thoại sẽ ít vận động dễ làm chậm quá trình dậy thì, khả năng vận động kém, không phát triển chiều cao…

Cầm điện thoại trong một khoảng thời gian dài, tay luôn phải giữ ở một tư tế cũng sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của các ngón tay. Nếu trẻ con cứ cúi đầu chơi game trên điện thoại còn gây ra sự tổn thương rất lớn tới phần xương cổ, dễ gây biến dạng đốt sống cổ.

2. Thị lực giảm sút

Trẻ con thường xuyên sử dụng điện thoại mức độ ảnh hưởng tới thị lực vô cùng rõ rệt. 

Theo số liệu thống kê, trẻ con sử dụng điện thoại liên tục trong vòng 20 phút, bình quân mỗi phút sẽ phải chớp mắt 7.67 lần, thị lực trung bình sẽ giảm xuống 0.43 độ, gần với trạng thái cận thị. 

Ngoài ra thời gian trung bình phá vỡ màng nước mắt sẽ là 5.3s, trong khi đó giá trị thông thường là 15-45s, nếu thấp hơn 10s tức là bệnh trạng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét