Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Mẹ chồng mớm cho cháu nhỏ 5 tháng bị con dâu nói một câu khiến bà giận tím mặt

Bữa ăn thằng cháu nhỏ nằm bên nhìn, bà vội vàng mớm để đấm mồm cho cháu, không ngờ con dâu nói một câu khiến bà giận tím mặt.
Hai vợ chồng Thịnh cùng làm ở Hà Nội nên lấy nhau rồi cũng không có cảnh mẹ chồng nàng dâu. Thịnh cũng thấy may, khỏi phải thấy cảnh mẹ cau có mặt mày, vợ thì phụng phịu như bao gia đình, nghĩ thôi đã thấy nản.

Mà không biết có phải vì "xa thơm gần thối" không mà vợ Thịnh và mẹ chồng lại khá thân thiết. Mỗi lần về quê, cô ấy cũng chăm chỉ và biết điều nên mẹ cũng quý lắm.

Mẹ thậm chí còn dặn dò con dâu phải làm thế nào để con trai chịu chia sẻ công việc gia đình với vợ, rồi mách nước hết các mẹo phát hiện chồng ngoại tình này kia.

Bà cũng chia sẻ hết các tật xấu rồi sở thích của Thịnh để cô dễ bề chăm sóc chồng. Hà – vợ Thịnh thì cười ngất, hai người cứ vừa nấu ăn, vừa hàn huyên không ngớt thế.

Mẹ chồng và nàng dâu khá thân thiết. (Ảnh minh họa)

Gần hai năm kết hôn, sống cuộc sống vợ chồng son cuối cùng Hà cũng mang thai. Thịnh cũng biết mẹ không hài lòng vì lấy nhau mãi vẫn chưa có cháu bồng bế, hàng xóm thì lời ra tiếng vào "hay con Hà nó tịt", làm bà càng hối.

Nhưng Hà thì cứ một mực đòi kế hoạch vì còn trẻ, kinh tế cũng chưa dư dả nhiều. Thịnh muốn chiều mẹ cũng không được nên đành nghe lời vợ.

Tới lúc Hà bầu bì gần tới tháng sinh, mẹ chồng có lên sống chung và chuẩn bị chăm sóc con dâu ở cữ. Bà dù vẫn giận vì vụ Hà không chịu sinh cháu sớm nhưng giờ sắp được bồng cháu rồi thì vẫn nén giận mà chăm sóc con dâu.

Mọi chuyện vẫn yên bình, tận khi Hà sinh con gia đình bắt đầu mới xảy ra những chuyện mẹ chồng – nàng dâu khiến Thịnh đau đầu. Nhiều hôm đi làm về chỉ muốn rủ đám bạn đi nhậu tí, khỏi phải về nhà nhìn cảnh mặt nặng mày nhẹ của vợ và mẹ.

Không hiểu sao có mỗi một đứa nhỏ thôi mà mỗi người mỗi ý. Vợ thì muốn chăm con kiểu khoa học nghe đây là phương pháp chăm con kiểu Nhật hay kiểu Mỹ gì đó. Mẹ thì lại dùng kinh nghiệm chăm sóc mấy đứa con từng có để chăm cháu. Thế là hai người cứ cãi cọ nhau suốt.

>> Phụ nữ phải 'biết' những điều này để luôn được chồng yêu chiều

0 nhận xét:

Đăng nhận xét