Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Hồng Duy: Từ cú sốc bị vòi 70 triệu đồng để vào Aspire Qatar đến người hùng của U23 VN

Ít ai biết rằng tiền vệ Hồng Duy từng bị làm giá 70 triệu đồng để được nhận vào Học viện Aspire và hôm qua, chính cầu thủ này đã góp phần giúp U23 Việt Nam loại U23 Qatar.


Hồng Duy
Hồng Duy tỏa sáng trong lần đầu được HLV Park Hang-seo tin dùng. Ảnh: TPO.

Không phụ lòng HLV Park Hang-seo khi được tung vào sân trong hiệp 2 trận bán kết với U23 Qatar, tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã thi đấu cực kỳ ấn tượng. Tiền vệ của HAGL chính là người có cú căng bóng vào trong rất khó chịu, tạo cơ hội cho Quang Hải ghi bàn gỡ hòa 1-1.
Nói không ngoa, Hồng Duy chính là "lá bài tẩy" của tướng Park tại giải lần này. Ít ai biết được rằng, cầu thủ người Bình Phước đã từng lọt vào mắt xanh các tuyển trạch viên ở Học viện Aspire Qatar. Nhưng vì một lý do ngoài chuyên môn đã khiến anh lỡ cơ hội sang đây.

"Họ đòi 70 triệu đồng để Hồng Duy đến Aspire Qatar"

"Khi đó, Duy và Hùng (Nguyễn Minh Hùng-PV) là hai cái tên của Việt Nam được tuyển chọn vào Học viện Aspire Qatar. Trong khi gia đình Hùng không nhận được bất kỳ yêu cầu nào thì người đại diện của họ cứ đòi gia đình chúng tôi phải chi tiền thì con tôi mới được sang đây tập bóng đá.
70 triệu đồng là con số đầu tiên người đó đưa ra. Ban đầu, gia đình cũng đã chấp nhận và đồng ý xuống TP.HCM để làm việc. Trên đường đang đi xuống thì người này lại kỳ kèo đòi thêm tiền, tôi xin không nói ra con số cụ thể.
Nhưng vì quá bực tức với yêu cầu có phần tế nhị này, tôi đã xuống nói chuyện trực tiếp rằng: "Con tôi có được đi hay không, không thì thôi".
Cuối cùng tôi quyết định không cho Duy sang Aspire nữa, đưa nó lên HAGL tập lớp năng khiếu của thầy Đinh Hồng Vinh", ông Nguyễn Tấn Phong, bố của tiền vệ Hồng Duy bồi hồi kể lại thời điểm không cho tiền vệ của U23 Việt Nam sang ăn tập tại học viên danh tiếng ở Qatar.
Trong lần đầu tiên được HLV Park Hang-seo tin dùng, cầu thủ người Bình Phước đã không phụ lòng ông thầy đến từ Hàn Quốc. Hồng Duy góp một phần công sức không nhỏ vào tấm vé chơi trận chung kết của U23 Việt Nam. Nó còn ý nghĩa hơn nữa khi Duy gián tiếp đánh bại U23 Qatar, nơi suýt chút nữa anh đã được sang đây tập luyện
.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét