Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Ngày mai 8/5, xét xử vụ bà Hứa Thị Phấn vụ án ngân hàng đại tín

Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Tín (Trustbank - sau đổi thành ngân hàng VNCB và nay là ngân hàng CB).


Bà Phấn tại phiên xử đại án Phạm Công Danh giai đoạn 1.


Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Bà Hứa Thị Phấn (SN 1947, nguyên Cố vấn Cao cấp HĐQT Ngân hàng Đại Tín và nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu Tư Phát triển Phú Mỹ), Ngô Kim Huệ (SN 1980, nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín, Giám đốc Công ty TNHH Phú Mỹ) và Bùi Thị Kim Loan (SN 1978, kế toán Công ty TNHH Phú Mỹ).

Liên quan đến vụ án, 25 bị cáo khác cũng bị đưa ra xét xử với vai trò đồng phạm với bà Hứa Thị Phấn về 2 tội danh trên.

Tuy nhiên, rất có khả năng bà Hứa Thị Phấn sẽ vắng mặt tại phiên tòa. Vì bà Phấn đã nhập viện ngày 6/3/2017, trước khi bị khởi tố vào ngày 22/3/2017. Từ đó đến nay, cơ quan điều tra bộ Công an đã nhiều lần đến bệnh viện xác định tình trạng của Phấn để tiến hành hỏi cung.

Trong đợt xét xử này, ngoài Ngân hàng Xây dựng Việt Nam được xác định là nguyên đơn dân sự, TAND TP HCM cũng triệu tập đến phiên tòa 16 ngân hàng, đại diện 47 công ty, tổ chức, 115 cá nhân với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng.

Được biết, phiên tòa xét xử bà Phấn sẽ có sự tham gia của hàng chục luật sư với tư cách là luật sư bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo, các công ty, tổ chức, người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án.

Phiên tòa sẽ kéo dài từ ngày 8/5 đến hết tháng 5 do thẩm phán Phạm Lương Toản (Chánh tòa Hình sự TAND TP HCM) làm chủ tọa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét