Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Phiên tòa xét xử bị cáo Loan trong vụ ngân hàng đại tín

Ở phiên xử vụ TrustBank, bị cáo Loan đưa con nhỏ đến tòa nên HĐXX đã đề nghị lực lượng bảo vệ và dẫn giải không cho phép bị cáo Loan mang con nhỏ vào phòng. Đó là lý do, ở căn phòng cạnh phòng xử, có một căn phòng đặc biệt với một chiếc nôi đặc biệt.

Bị cáo Loan bế con 3 tuần tuổi đến phòng xét xử án sáng 8/5. (Ảnh: Ngọc Hoa)


Dù mới bước sang ngày thứ 4 xét xử vụ án xảy ra ở Ngân hàng TMCP Đại Tín (TrustBank) nhưng những người theo dõi phiên toà không khỏi thấy tò mò và bất ngờ trước hình ảnh của một bị cáo nữ đầu quấn khăn mặt che kín tai, tay bế con nhỏ được bọc trong chiếc chăn nhỏ.

Bị cáo đó chính là Bùi Thị Kim Loan (40 tuổi, nguyên kế toán công ty Phú Mỹ, trợ lý của bà Hứa Thị Phấn) mới sinh con ngày 17/4/2018. Tính đến ngày khai mạc phiên tòa, cháu bé mới được 3 tuần tuổi.

Ở phiên xử, bị cáo Loan đưa con nhỏ đến tòa nên HĐXX đã đề nghị lực lượng bảo vệ và dẫn giải không cho phép bị cáo Loan mang con nhỏ vào phòng.

Bị cáo Loan chỉ được vào phòng xét xử khi đã gửi cháu bé cho bác sĩ và lực lượng y tế. Ngoài ra, HĐXX yêu cầu, những ngày bị cáo Loan đến tòa phải báo cho HĐXX biết vì tình trạng sức khỏe của bị cáo và HĐXX biết sắp xếp kế hoạch làm việc. Đó là lý do, ở căn phòng cạnh phòng xử, có một căn phòng đặc biệt với một chiếc nôi đặc biệt.

Mẹ con bị cáo Loan được bố trí chăm sóc tại phòng riêng phía sau phòng xử án sáng 10/5 (Ảnh: Phan Thương/Thanh Niên)


Ngày 10/5, báo Thanh Niên đưa tin chủ tọa phiên tòa Phạm Lương Toản cho biết trong sáng nay bị cáo Loan tiếp tục bất ngờ mang con đến phiên tòa, không thông báo trước cho HĐXX. Do vậy, HĐXX không chủ động được việc đề nghị bác sĩ, điều dưỡng có mặt tại phiên tòa để chăm sóc cho mẹ con bị cáo Loan.

Chủ tọa cũng thông báo ngày nào bị cáo Loan ẵm con đến tòa, lực lượng dẫn giải phải thông báo cho HĐXX, đưa mẹ con bị cáo Loan vào phòng chăm sóc đặc biệt ngay phía sau phòng xử án.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét