Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Trị đau dạ dày tại nhà hiệu quả bằng cây Nha đam

Đau dạ dày là bệnh không quá nguy hiểm nhưng nó lại kéo dài và ảnh hưởng rất khó chịu tới việc ăn uống hằng ngày.


Nguyên nhân chủ yếu xảy ra với những người thường xuyên phải thức đêm, uống nhiều bia rượu và đây cũng là những nguyên nhân chính gây ra bệnh. 


Chữa đau dạ dày bằng cây nha đam cực đơn giả

Trong Đông Y, các thầy thuốc gọi cây nha đam với những cái tên khác như du thông hay cây lô hội. Tất cả các bộ phận của cây nha đam đều có thể sử dụng làm thuốc được. Cây nha đam vị đắng, tính hàn, đi vào ba kinh tỳ, can, vị, đem lại khả năng thanh nhiệt, giải độc tố cho cơ thể, giúp cơ thể nhuận tràng, mát huyết và dễ đại tiện.

Nhựa của nha đam có tác dụng kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, tẩy xổ, dùng chữa chứng táo bón, nó còn giúp ức chế men pepsin và acid hydrochloric không tiết ra nhiều gây viêm loét dạ dày. 

Cách làm:Lá nha đam tươi rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố say nhuyễn. Cho thêm 500ml mật ong nguyên chất vào lọ thủy tinh ngâm cùng nha đam vừa xay. Lọ này bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng trong vòng 1 tuần. Mỗi lần uống 2 thìa cafe dung dịch nha đam xay cùng mật ong, ngày uống 2 – 3 lần. Kiên trì dùng trong vòng 1 tuần sẽ thấy triệu chứng đau dạ dày giảm rõ rệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét