Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Những điều mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai tháng thứ 9



Tháng thứ 9 - thời điểm cuối cùng của thai kỳ. Đây là lúc mà mẹ có những thay đổi đáng chú ý trong suy nghĩ và hành động của mình, một khoảng thời gian tuyệt vời mặc dù có gặp đôi chút khó chịu do xen lẫn những cơn co thắt bất thường ở phần bụng.Việc mang thai kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các mẹ, thậm chí có thể hình thành nên cảm giác “xa cách” kể cả với con mình sau khi sinh.

Xem thêm: 


Hoạt động bài tiết vùng âm đạo sẽ tăng mạnh. Trừ khi có những dấu hiệu bất thường như gây ngứa, hay bốc mùi, đây vẫn là điều hoàn toàn bình thường, không quá đáng ngại miễn là các mẹ luôn sẵn sàng tã lót mọi lúc mọi nơi. Sẽ có những cơn đau nhói vùng bàng quang, gây cho mẹ cảm giác như sắp “rụng trứng".


Những điều mẹ bầu nên làm khi mang thai tháng thứ 9 


1. Ngâm mình trong bể bơi

Thả mình vào một bể bơi giữa ngày hè nóng nực luôn là một trải nghiệm sảng khoái vì cảm giác không trọng lực trong nước sẽ giúp mẹ thư giãn. Ngoài ra, bơi lội cũng là bài tập thể chất hoàn hảo để sẵn sàng cho việc sinh đẻ.

2. Tắm rửa bằng nước ấm



Tắm dưới vòi nước ấm cũng là một cách dưỡng sinh rất tốt. Nước ấm sẽ giúp một cơ thể đau nhức trở nên thoải mái nhưng mẹ lưu ý đừng nên để nước quá nóng vì có thể kích thích tử cong co bóp, dẫn đến sinh non.

3. Thực hiện các bài tập Kegel



Kể cả khi đã cận kề ngày đẻ, các mẹ vẫn nên duy trì các bài tập Kegel. Chúng sẽ giúp phần cơ xương chậu khỏe hơn và tạo cảm giác dễ chịu hơn khi sinh con.

4. Dành nhiều thời gian cho gia đình

Hãy dành nhiều thời gian sum vầy và vui vẻ bên gia đình mình để giữ một điểm tựa tình cảm và tinh thần trước thời khắc "trọng đại" của mẹ.

5. Giữ tinh thần thoải mái, tích cực





Sự rối loạn hormone trong những tháng mang thai có thể khiến tâm trạng của các mẹ thay đổi thất thường. Vì thế, gIữ cho mình một suy nghĩ tích cực và vui vẻ là một điều rất quan trọng trước khi sinh. Các mẹ có thể lên dây cót tinh thần bằng cách:

- Nghĩ đến lần vượt cạn sắp tới suôn sẻ trơn tru.

- Nghĩ đến cảm giác hạnh phúc khi lần đầu tiên được nâng niu trên tay hình hài bé nhỏ xinh xắn vẹn toàn - thành quả 9 tháng mang nặng đẻ đau của mình.

6. Dành nhiều thời gian giải trí



- Xem một bộ phim, hẹn hò với bạn bè, đọc một quyển sách – hoặc làm bất cứ thứ gì mẹ muốn ngay từ bây giờ bởi mẹ sẽ không còn nhiều thời gian cho bản thân sau khi sinh.


- Làm đẹp cho bản thân bằng những việc như cắt móng tay, hay chăm sóc da mặt sẽ giúp mẹ cảm thấy vui vẻ và sảng khoái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét