Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Những lợi ích tuyệt vời của khoai lang dành cho mẹ bầu


Trong Đông y, khoai lang có tính bình, vị ngọt, có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, cường thận, kiện vị, tiêu viêm, thanh can, lợi mật, sáng mắt. Chất xơ của khoai là loại Pectin có tác dụng giúp tiêu hóa tốt. Củ khoai lang chứa nhiều xơ, protein, các vitamin A, C, B6, E, sắt, canxi… đứng cao nhất về giá trị dinh dưỡng so với các loại rau củ khác, chính vì hàm lượng dinh dưỡng cao nên khoai lang là một trong những loại thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai. Bài viết sau đây sẽ liệt kê những lợi ích tuyệt vời của khoai lang đối với phụ nữ mang thai.

Tin tức liên quan:
 
Những loại thực phẩm mẹ nên kiêng sau sinh

Nguồn dinh dưỡng dồi dào có trong khoai lang



Vitamin C, vitamin B6, betacarotene và mangan dồi dào có trong khoai lang cũng giúp phòng chống viêm nhiễm hiệu quả. Ăn khoai lang thường xuyên có thể làm giảm viêm nhiễm mô não và mô thần kinh khắp cơ thể mẹ bầu.

Beta crytoxanthin dồi dào có trong khoai lang giúp phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm, bên cạnh đó tăng cường sức khỏe cho xương và da. Vitamin C có trong khoai lang giúp duy trì collagen, giảm thiểu tình trạng viêm khớp.


Hạn chế tình trạng ốm nghén


Vitamin B6 có trong khoai lang không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tế bào máu mà còn giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng ốm nghén một cách hiệu quả. Trong thời gian mang bầu, mẹ cần bổ sung 1,9mg vitamin B6 mỗi ngày trong khi đó 1 chén khoai lang nấu chín có thể đáp ứng 1/3 nhu cầu vitamin B6 mỗi ngày của mẹ bầu.

Khoai lang giúp trí não thai nhi phát triển


Khoai lang là một trong những thực phẩm có chứa choline dồi dào. Mẹ ăn khoai lang trong khi mang bầu có thể giúp tăng cường 
choline từ đó giúp trí não thai nhi phát triển, bên cạnh đó choline cũng giúp giảm nguy cơ dị tật ở thai nhi.

Một số  lưu ý cho mẹ bầu khi ăn khoai lang 

Tránh ăn quá nhiều: trong 400g khoai lang có chứa đến 1.992mg vitamin A, lượng vitamin A này gấp 3 lần lượng vitamin A thai phụ cần mỗi ngày. Việc dư thừa Vitamin A ở sản phụ có thể gây ngộ độc cho thai nhi dẫn đến nguy cơ ngộ độc, sẩy thai, chết lưu,...


Không kết hợp khoai lang với các loại thực phẩm lên men như: dưa chua, dưa muối, củ kiệu,..vì protein có trong khoai lang kết hợp với các loại thực phẩm này sẽ tạo thành axit gây nên tình trong đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét