Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

Nghệ sĩ Hương Lan và danh hiệu NSƯT, NSND



Giọng hát của Hương Lan có âm sắc ngọt ngào đặc trưng không lẫn vào đâu được. Nếu giọng hát của con người có màu sắc thì cô chính là màu tím hoa cà: êm dịu, ngọt ngào, hơi “tối” và có gì đó man mác. Màu tím hoa cà cũng gợi ra những cảnh tượng dân gian, có gì đó thôn quê và mộc mạc, rất phù hợp với dòng nhạc và con người của cô. Trong thời gian gần đây, trước lần phỏng vấn của phóng viên trong nước, nghệ sĩ Hương lan đã có những chia sẻ từ tận đáy lòng về câu chuyện xét duyệt danh hiệu NSND, NSƯT - một trong những vấn đề gây cây cãi gần đây trong giới nghệ sĩ.

>>>Xem thêm: https://thitruong.nld.com.vn/thi-truong/huong-lan-toi-khong-co-danh-hieu-nhung-toi-hanh-phuc-vi-o-trong-long-khan-thinh-gia-20180415110313291.htm


Chia sẻ của nghệ sĩ Hương Lan về danh hiệu NSƯT, NSND


- Ở thời điểm hiện tại, rất nhiều người không có tài nhưng vẫn nổi tiếng và được hâm mộ. Hương Lan nghĩ sao về thực trạng này?



- Bây giờ thì không có tài mà vẫn có danh, hữu danh vô thực. Đó là điều rất nguy hiểm. Tôi là người đi trước nên tôi thường nhìn lại các em mình, xem các em có làm đúng chức năng của danh hiệu đã được phong tặng hay không, tôi thường bảo các em phải sống sao cho người ta nể mình, thương mình, mình phải chuẩn chỉnh từ đầu tới cuối.

 

"Tôi không có danh hiệu, nhưng tôi rất hạnh phúc vì luôn được ở trong lòng khán thính giả yêu thương" - Hương Lan chia sẻ



Nghệ sĩ  Hương Lan là một trong những nghệ sĩ thuộc thế hệ đầu của dòng nhạc trữ tình quê hương


- Là một trong những nghệ sĩ thuộc thế hệ đầu của dòng nhạc trữ tình quê hương, nhưng Hương Lan lại không có danh hiệu. Có bao giờ nghệ sĩ Hương Lan thấy chạnh lòng vì điều này không?

- Tôi hiện giờ vẫn là ca sĩ hải ngoại. Mơ ước lớn nhất của tôi là mang tiếng hát đi khắp nơi, toàn thế giới, nơi nào có người Việt Nam yêu âm nhạc Việt Nam; mang tiếng hát đến gần hơn nữa với khán giả trong nước và phục vụ bà con đã và đang yêu tiếng hát Hương Lan. Còn chuyện danh hiệu, tôi không xem là quan trọng. Với Hương Lan, quan trọng nhất vẫn là được khán giả yêu thích và mến mộ. Tôi không có danh hiệu, nhưng tôi rất hạnh phúc vì luôn được ở trong lòng khán thính giả yêu thương.



- Bên cạnh những nghệ sĩ xứng đáng, dư luận khá băn khoăn với một vài trường hợp nghệ sĩ gạo cội thì không được xét duyệt, còn nghệ sĩ đàn em tuổi nghề tuổi đời ít hơn thì lại được vào danh sách. Hương Lan có góc nhìn thế nào về chuyện này?

- Có nhiều người không làm gì cũng được danh hiệu đó! Vậy nên tôi thường quan tâm đến các em mình, xem các em có xứng đáng với danh hiệu cao quý đó hay không. Tôi không quan trọng chuyện danh hiệu này, danh hiệu nọ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét