Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Những loại rau bà bầu không nên ăn trong thai kỳ


Chế độ dinh dưỡng luôn là vấn đề được các thai phụ quan tâm trong suốt thai kỳ. Trong thời gian này mẹ bầu phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển của thai nhi, nguồn dinh dưỡng chủ yếu từ các loại thực phẩm như thịt, cá, rau củ, trứng sữa,..tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những loại thực phẩm không tốt cho thai kỳ, sau đây là danh sách những loại rau xanh mà mẹ bầu nên tránh xa vì có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thai nhi.

Xem thêm:

 Những loại thực phẩm mẹ nên kiêng sau sinh

Những loại rau không tốt cho bà bầu 

Rau đắng 


Rau đắng được coi là một vị thuốc từ thiên nhiên

Rau đắng được coi là một vị thuốc từ thiên nhiên giúp tăng khả năng nhận thức, chống rối loạn nhận thức, giảm lo âu và căng thẳng, chống viêm, chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện hệ tiêu hóa,...

Những phụ nữ mang thai nên cẩn trọng với việc bổ sung các rau quả có chất đắng. Vì chất charatin trong loại thực phẩm này tuy có tác dụng hạ đường huyết, tốt cho người bị tiểu đường nhưng lại có nguy cơ làm thai phụ dễ bị sẩy thai, xuất huyết và co thắt tử cung”.

Rau răm dễ làm sảy thai


 Rau răm có thể khiến mẹ bầu dễ bị mất máu

Rau răm thường được sử dụng rất nhiều trong chế biến món ăn, bởi mùi vị thơm, cay nồng. Tuy nhiên nó lại là loại rau bà bầu không nên ăn, nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ, vì nó có thể khiến mẹ bầu dễ bị mất máu và đặc biệt, trong nó còn có chứa các chất có thể gây co bóp tử cung, dẫn đến sảy thai nữa nhé. Bởi vậy bạn nên hạn chế sử dụng rau răm, nếu kiêng được nên kiêng hẳn trong thời kỳ mang thai.

Khoai tây mọc mầm



Khoai tây mọc mầm thường chứa rất nhiều độc tố 

Khoai tây bình thường là loại rau củ rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên khi nó đã lên mầm xanh thường chứa đựng rất nhiều độc tố, không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe thai nhi, mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến mẹ bầu nữa nhé. Vì thế khoai tây mọc mầm được liệt vào danh sách các loại rau củ không được ăn khi mang thai.
Rau chùm ngây

Có tên khoa học là Moringa oleifera. Loại rau này được biết đến và sử dụng hàng ngàn năm nay ở Hy Lạp, Ấn Độ và Italia. Theo các nghiên cứu khoa học, lá và hoa của chùm ngây có lượng vitamin C cao hơn 7 lần so với cam. Về canxi, chùm ngây nhiều hơn 4 lần so với sữa; về protein, nó nhiều gấp hai lần sữa. Chùm ngây nhiều hơn 4 lần so với cà rốt về vitamin A, hơn 3 lần chuối về kali.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét